Thuê đầu số 8xxx

Tân binh MU chưa đạt được kì vọng

Wednesday, January 14, 2015
Trước kia bóng đá có quy luật là tiền bạc quyết định mọi vận mệnh của đội bóng. Khi kqbd đội bóng nào không cao thì họ sẽ phải chi thêm tiền, thậm chí rất nhiều tiền để giành lấy vị trí mong muốn. Nhưng vao thời hiện tại điều này có thể không còn chính xác, đặc biệt là Manchester United.
Các tân binh MU chưa đáp ứng được sự kỳ vọng so với số tiền mà đội bóng đã bỏ ra. Ảnh: Internet.
Các tân binh MU chưa đáp ứng được sự kỳ vọng so với số tiền mà đội bóng đã bỏ ra. 
Có thể kể đến những câu lạc bộ điển hình cho việc chi tiền để giành danh hiệu như Real, Bayern hay Man City… khi họ luôn kích hoạt những “bom tấn” ở những kỳ chuyển nhượng.
MU dưới thời Sir Alex là một điểm khác biệt so với phần còn lại của ngoai hang anh. “Quỷ đỏ” thành Manchester không bỏ ra quá nhiều tiền cho những bản hợp đồng đối với các “ngôi sao” đã khẳng định được thương hiệu. Thay vào đó, họ chỉ mang về những cầu thủ tầm trung, dạng tiềm năng nhưng nhờ sức mạnh tập thể, lối chơi hợp lý và đặc biệt cái tài huấn luyện của Sir Alex mà MU vẫn gặt hái được những thành công.
>>Xem thêm lich thi dau bong da ngoại hạng anh hôm nay
Nhưng khi ngài “Máy sấy tóc” lui về hậu trường, MU cũng bắt buộc phải chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Chắc hẳn người hâm mộ MU mãi không thể quên được thành tích tệ hại của đội bóng con cưng ở mùa giải năm ngoái khi David Moyes chỉ mang về đúng 1 tân binh duy nhất là Marouane Fellaini từ Everton với giá 27,5 triệu bảng hồi mùa hè và Juan Mata ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Và mùa hè vừa qua, để tái thiết đội bóng, tân HLV trưởng Louis Van Gaal đã mang về 6 tân binh chất lượng ngốn hết 150 triệu bảng. Điều này được NHM kỳ vọng sức mạnh của MU sẽ được cải thiện hơn mùa giải trước. Nhưng khi hơn nửa chặng đường mùa giải đi qua, mọi sự kỳ vọng được “đền đáp” bằng thành tích thất vọng. Đặc biệt là khi MU để thua Southampton tại vòng 21 ngoại hạng anh, qua đó bị đối thủ vượt lên đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trong đó, màn trình diễn của các tân binh chưa hề đáp ứng được sự kỳ vọng.
Có rất nhiều nguyên nhân để giải thích về phong độ không tốt của các tân binh MU. Đó là môi trường thi đấu mới, chiến thuật của HLV… và đặc biệt là tình hình chấn thương.
Falcao là một “sát thủ” đẳng cấp. Nhưng có lẽ điều đó đúng hơn khi anh đang còn chơi trong màu áo Altico Marid. Khi “Mãnh hổ” chuyển từ AS Monaco sang MU theo bản hợp đồng cho mượn thì đến bây giờ, anh đang phải cố gắng từng ngày để lấy lại khả năng vốn có của mình. Rõ ràng, chấn thương đã khiến phong độ của Falcao đi xuống một cách rõ rệt.
Tương tự là tình cảnh của Ander Herrera. Người hâm mộ MU từng kỳ vọng Herrera sẽ trở thành “Paul Scholes mới” khi chứng kiến cầu thủ này chơi rất tốt trong màu áo Athletic Bilbao nhưng chấn thương đang khiến “số 21” chưa thể là chính mình.
Daley Blind đã cùng ĐT Hà Lan có một kỳ World Cup 2014 thành công trên đất Brazil. Nhưng đó là khi anh được xếp thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái mà thôi. Ở MU, anh phải đá ở vị trí “mỏ neo” và với giải đấu đòi hỏi thể hình, thể lực như ngoại hạng Anh thì Daley Blind chưa thể đáp ứng.
Luke Shaw là hậu vệ cánh triển vọng nhưng chấn thương cũng như phải đá vị trí tiền vệ cánh trong sơ đồ 3-5-2 của Van Gaal thì tuyển thủ Anh cũng chỉ hoàn thành nhiệm vụ ở mức trong vai. Hay Marcos Rojo cũng chưa thể làm cho các Manucians quên đi hình bóng của Rio Ferdinand và Vidic.
Đáng nói nhất có lẽ là trường hợp của Angel Di Maria. MU đã chấp nhận bỏ ra 60 triệu bảng để có được chữ ký của Di Maria từ Real với hi vọng anh sẽ mang lại sức sống mới cho đội chủ sân Old Trafford. Nhưng tuyển thủ Argentina đang chỉ mang đến nỗi thất vọng. Mặc dù chơi khá hay trong giai đoạn đầu mùa giải nhưng càng về sau, anh không có đóng góp gì khi liên tiếp phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Những trận đấu gần đây, anh trở lại nhưng không thể giúp MU dành những kết quả khả quan.
MU đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Nhưng đó là do các đội bóng khác suy yếu chứ không phải MU mạnh lên. Nếu không cải thiện sức mạnh, vị trí top 4 cũng là nhiệm vụ hết sức khó khăn đối với thầy trò Van Gaal chứ huống gì nghĩ đến việc cạnh tranh ngôi vô địch.
Những “người cũ” như Rooney, Van Persie, De Gea… vẫn là những cầu thủ có đóng góp nhiều nhất cho đội bóng. Rõ ràng, các tân binh MU chưa đáp ứng được sự kỳ vọng so với số tiền mà đội bóng bỏ ra để chiêu mộ họ. Đó chính là mặt trái của đồng tiền…
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments