Thuê đầu số 8xxx

Edin Dzeko bao giờ mới thoát kiếp dự bị

Tuesday, February 17, 2015
Trước khi kì chuyển nhượng bong da ngoai hang anh mùa Đông đóng cửa tiền đạo Edin Dzeko đã được Fenerbahce đánh tiếng,CLB Man City đưa giá 12 triệu bảng và bản thân Dzeko cũng không muốn phải ngồi ghế dự bị thêm nữa. Nhưng Man xanh đã dập tắt niềm hy vọng của anh bẳng lời từ chối lời đề nghị trên.
Edin Dzeko: Đời không như là mơ
Man City lúc này Edin Dzeko chỉ là một cầu thủ dự bị hạng sang không hơn không kém, từ ty so bong da đầu mùa kể cả khi những tiền đạo trụ cột không có được thể trạng tốt nhất và chẳng thể ra sân thì Dzeko vẫn phải ngồi dự bị. Anh từng nhiều lần tuyên bố rằng vị trí của mình không phải là băng ghế dự bị, anh đã rất chán cái cảnh phải làm khán giả bất đắc dĩ. Dẫu vậy, với cách bố trí chiến thuật và nhân sự của HLV Pellegrini thật khó để “số 10” xuất hiện trong đội hình xuất phát.
Trong quá khứ không xa ở Bundesliga, Dzeko từng là cây săn bàn chủ lực giúp đội bóng nhỏ bé của mình khi ấy là Woflsburg lên ngôi vô địch bang xep hang bong da anh một cách xứng đáng. Nhưng giờ đây trong màu áo Man City anh đã không còn chỗ đứng, đất diễn của Dzeko cũng ngày càng ít hơn theo thời gian, một tài năng như Dzeko tại sao lại đến nông nỗi này.
Ngày ấy ở Woflsburg Dzeko là chuyên gia đánh hơi bàn thắng, với phong cách thi đấu thực dụng mà những bàn thắng mới chính là thước đo cho giá trị của một tiền đạo, Dzeko không màu mè nhưng chỉ cần những pha chạm bóng tinh tế của anh lưới của đối phương có thể rung lên bất cứ lúc nào. Dzeko có 26 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trong 32 trận ở giải quốc nội đóng góp vào chức vô địch vô cùng thuyết phục của “Bầy sói” ở mùa giải 2008-09.
Màn trình diễn này đã giúp Dzeko được công nhận là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức mùa giải đó. Từ khi chuyển sang Premier League thi đấu trong màu áo Man City chưa bao giờ Dzeko thật sự được trọng dụng một cách nghiêm túc, anh rất tài năng nhưng luôn phải làm kiếp ông hoàng dự bị từ Tevez cho đến Aguero…
Nếu như các đồng đội của anh có cả một trận đấu để chứng tỏ khả năng của mình thì Dzeko không may mắn như vậy, anh thường chỉ có chút ít thời gian cuối trận cho màn trình diễn của mình, song Dzeko chưa bao giờ khiến những người tin tưởng phải thất vọng, khi có cơ hội anh luôn sắc bén trong khâu dứt điểm và không ít lần trở thành người hùng giúp Man City lội ngược dòng vượt qua đối thủ.
Dzeko thường được tung vào sân khi Man City đang cầm bóng tốt nhưng không thể ghi bàn. Ở những phút cuối trận, thể hình và thể lực của cầu thủ cao 1m92 sẽ được phát huy tác dụng một cách tối đa. Khả năng tì đè khỏe, không chiến tốt và những cú sút như búa bổ là điểm mạnh của chân sút sinh năm 1986 này. Nhưng điều đặc biệt nhất của Dzeko chính là duyên ghi bàn chỉ đến từ băng ghế dự bị.
Ở tuổi 29 cầu thủ người Bosnia không còn quá nhiều thời gian để chơi bóng đỉnh cao và anh cần chứng tỏ mình nhiều hơn nữa ở một nơi khác. Chiều cao lý tưởng của một tiền đạo, phong cách chơi bóng hiện đại, anh có những tố chất làm nên một sát thủ đúng chất bóng đá Anh. Với tài năng của mình anh không phải kẻ dự bị hạng sang, giờ là lúc người ta không yêu cầu anh tỏa sáng, mà cầu xin anh hãy chứng tỏ giá trị của bản thân.
Dzeko rất giỏi chọn vị trí, anh thi đấu dựa chủ yếu vào khả năng cảm nhận vị trí chính xác, di chuyển vào vòng cấm địa và luôn có mặt đúng ở vị trí thuận lợi nhất để dứt điểm. Đó là mẫu tiền đạo luôn reo rắc nỗi kinh hoàng cho mọi hàng phòng ngự đối phương. Nhưng tiếc là ở Anh Dzeko đã không nhiều lần là chính mình. Không ít NHM tiếc nuối rằng một sát thủ lừng danh Bundesliga ngày nào giờ chỉ còn là một người thừa ở Etihad, tại sao số phận đã quá nghiệt ngã với anh?
4 năm trước anh đến Man City từ vị thế của một tiền đạo được đặt rất nhiều sự kì vọng và giờ đây Dzeko chỉ là một ông hoàng dự bị không hơn không kém, có lẽ việc Dzeko đến Man City là một quyết định sai lầm, một bước lùi trong sự nghiệp của anh. Chẳng rõ vai trò của Eden Dzeko giờ đây là một sát thủ chuyên đóng vai trò dự bị hay thật sự là gánh nặng của Man City.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments